Khởi nghiệp từ món ăn dân gian của người Việt là chả lụa, Trần Thị Hà đã gây dựng thương hiệu Cohafood.
Khởi nghiệp từ món ăn dân gian của người Việt là chả lụa, Trần Thị Hà (sinh năm 1984) đã gây dựng thương hiệu Cohafood.
Tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm, thạc sĩ Trần Thị Hà hiện là Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Khoa học công nghệ, Đại học Công nghệ Đồng Nai. Chị đến với ẩm thực cổ truyền bởi mong muốn tạo ra sản phẩm an toàn từ kinh nghiệm của một người nghiên cứu khoa học. Thời gian đầu khởi nghiệp với Cohafood, Trần Thị Hà vừa giảng dạy ở trường đại học vừa điều hành một số công ty góp vốn, chăm sóc con nhỏ. Với quyết tâm làm ra sản phẩm an toàn, chị dồn toàn bộ vốn liếng để đầu tư, mua sắm các thiết bị mở cơ sở sản xuất kinh doanh. Cùng với đó là những ngày miệt mài nghiên cứu công nghệ chế biến, thử nghiệm sản phẩm cho đến khi đạt chất lượng tốt nhất, mĩ vị ngon nhất để bán ra thị trường. Chị Hà chia sẻ: "Thời gian đầu, tôi tự nghiên cứu, mày mò sản xuất. Sản phẩm bị hư hỏng rất nhiều. Do sản phẩm là thịt tươi không phụ gia nên rất khó xử lý. Qua nhiều lần nghiên cứu, làm đi làm lại, đến nay sản phẩm đã hoàn hảo".
Tận dụng nguồn thịt sạch từ Công ty chăn nuôi tại tỉnh nhà, lá chuối Trảng Bom, Cohafood cho ra đời chả lụa vừa mang đậm vị cổ truyền vừa thơm mùi lá chuối thân quen. Mỗi tháng, Công ty bán ra thị trường khoảng 1 tấn sản phẩm. Hiện nay, Cohafood đã đa dạng hoá các sản phẩm từ thịt tươi như chả lụa, giò thủ, chả cuốn, chà bông, thịt viên… với cam kết nguyên liệu sạch nguyên chất, không phụ gia và chất độn.
Tận dụng nguồn thịt sạch từ Công ty chăn nuôi tại tỉnh nhà, lá chuối Trảng Bom, Cohafood cho ra đời chả lụa vừa mang đậm vị cổ truyền vừa thơm mùi lá chuối thân quen.
Cũng như các doanh nghiệp thực phẩm khác, ngoài hình thức bán hàng trực tiếp, Cohafood đang đẩy mạnh kênh bán hàng online và thâm nhập "thị trường số" để lan tỏa sức hút của sản phẩm đến các vùng miền trong cả nước. Chị Hà cho biết, chị vẫn duy trì kênh bán hàng cộng tác viên để phụ nữ có con nhỏ có cơ hội tăng thu nhập khi ở nhà chăm con.
Trước nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, chị Hà đang tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng xưởng sản xuất, nghiên cứu các sản phẩm mới nhằm đem đến bữa ăn ngon cho mỗi gia đình. Hiện tại Cohafood đang tạo việc làm cho nhiều người lao động trực tiếp với mức thu nhập từ 5,5 triệu đồng/người/tháng. "Ngoài giá trị về kinh tế cho gia đình, cho địa phương, tôi mong muốn sẽ thúc đẩy kinh tế chăn nuôi sạch cho bà con, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp tỉnh nhà", chị Hà cho biết.
Không chỉ điều hành Cohafood, hiện nay, chị Hà còn góp vốn đầu tư và điều hành thương hiệu Đông trùng hạ thảo TibetViệt, đồng quản trị trường Mầm non Kim Cương Vàng và Trung tâm xét nghiệm Y khoa Medic Đồng Nai. Ở lĩnh vực nào chị cũng thể hiện là một CEO thế hệ mới đầy năng động, sáng tạo. Với những nỗ lực không ngừng, chị đã được vinh danh với Giải Nhì cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" năm 2019 của tỉnh Đồng Nai; giải Nhì sáng tạo khoa học kĩ thuật tỉnh Đồng Nai với đề tài "Nghiên cứu máy cắt hạt"…
Bạn đọc có nhu cầu mua sản phẩm có thể liên hệ chị Trần Thị Hà, Giám đốc điều hành Cohafood, theo địa chỉ: Tổ 13, khu phố 2, Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai. Facebook: Cohafood - Thực phẩm Xanh. Điện thoại: 0916889557
Nguồn: Báo Phụ Nữ Việt Nam
XEM THÊM
Thương hiệu Cohafood Biên Hòa Đồng Nai